Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 37,36%
17:45 04/05/2022
Tiếp đà tăng liên tiếp của tháng 2 và tháng 3, bước sang tháng 4, sản xuất công nghiệp cho thấy sự khởi sắc rõ nét hơn khi tốc độ tăng trưởng cao hơn. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 4 tăng 37,36% so với cùng tháng năm trước, đánh dấu tháng thứ 3 tăng liên tiếp. Trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo vẫn là động lực chính.

Ảnh minh họa.

Ngành công nghiệp chế biến chế tạo so với các gốc so sánh với tháng trước và cùng tháng năm trước lần lượt là giảm (-10,94%) nhưng tăng (+37,36%); sản xuất, phân phối điện, khí đốt, nước nóng tăng (+12,47%) và tăng (+4,56%); ngành cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải (4,5%) và tăng (+28,51%).

Tính chung 4 tháng, IIP toàn tỉnh tăng 17,67% so với cùng kỳ năm trước. Liên tiếp là năm thứ 2 tăng cao hơn mức tăng trung bình chung trong 5 năm qua, cũng là mức tăng cao nhất 4 năm gần đây và cao hơn rất nhiều so với kế hoạch của tỉnh đã đề ra.

Việc kiểm soát dịch bệnh hiệu quả trên địa bàn tỉnh và sự thông thoáng trong vận chuyển hàng hóa logistics, máy móc, trang thiết bị đã giúp doanh nghiệp đảm bảo kế hoạch sản xuất và tăng nhanh tiến độ sản xuất, nâng cao năng lực cung ứng hàng hóa trước sự cạnh tranh cao độ của ngành dịch vụ sản xuất điện tử hiện nay.

bacninh.gov.vn
Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Công ty Tân Phát Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh
Văn bản, chính sách mới Hỗ trợ thông tin đất-xưởng Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ