Đảng uỷ, Ban quản lý các khu công nghiệp, Công đoàn các khu công nghiệp Bắc Ninh: Làm tốt công tác chăm lo cho công nhân lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
11:10 08/02/2022
Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ quan trọng là "Đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động", trong nhiều năm qua và đặc biệt là năm 2021, Đảng uỷ, Ban quản lý các khu công nghiệp, Công đoàn các khu công nghiệp Bắc Ninh đã làm tốt công tác an sinh xã hội, thực hiện tốt chức năng "chăm lo" cho đoàn viên và người lao động. Tổ chức công đoàn đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy, người bạn lớn của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Năm 2021, một năm đầy khó khăn thách thức khi đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới, tại Việt Nam và nhất là tại tỉnh Bắc Ninh. Nhưng càng trong những giai đoạn khó khăn của đại dịch mới thấy hết được vai trò của tổ chức công đoàn. Bằng sự quyết liệt trong chỉ đạo, Công đoàn các khu công nghiệp Bắc Ninh đã tích cực chăm lo cho người lao động bằng việc đồng loạt triển khai nhiều hoạt động: "Tết Sum vầy - Xuân bình an 2022"; Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết.


Lãnh đạo Đảng uỷ, Lãnh đạo Ban quản lý các khu công nghiệp, Lãnh đạo Công đoàn các khu công nghiệp Bắc Ninh tặng quà cho công nhân lao động ở lại làm việc cho doanh nghiệp

Tết là cảm giác về sự sum vầy, hạnh phúc, chào đón một năm mới cùng những ước vọng đẹp đẽ, viên mãn, tròn đầy… Tết là quãng thời gian chúng ta cùng nhìn lại sau cả một năm miệt mài lao động, học tập, cống hiến. Và Tết còn là cảm nhận về sự sẻ chia, đồng hành của cộng đồng tới những hoàn cảnh, số phận còn chưa được may mắn. Và Tết của người lao động là những hoạt động chăm lo tuy giản dị nhưng đầy tình yêu thương, san sẻ của tổ chức công đoàn, là những suất quà ý nghĩa, là những chuyến thăm hỏi - động viên, là những chuyến xe đón đưa công nhân lao động về quê ăn tết… là chung tay thực hiện nhiều giải pháp nhằm chăm lo, đảm bảo việc làm và ổn định đời sống vật chất, tinh thần.


 

Lãnh đạo Đảng uỷ, Lãnh đạo Ban quản lý các khu công nghiệp, Lãnh đạo Công đoàn các khu công nghiệp Bắc Ninh tặng quà cho công nhân lao động tổ chức Tết đoàn viên tại khu nhà trọ.

Năm 2022, tiếp nối những hoạt động chăm lo cho CNVCLĐ dịp Tết đầy ý nghĩa, ấm áp tình yêu thương. Được sự chỉ đạo sát sao của Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh, Đảng uỷ Ban quản lý các khu công nghiệp Bắc Ninh, Công đoàn các khu công nghiệp đã ban hành kế hoạch về tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022 với phương châm "Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết", Công đoàn các khu công nghiệp Bắc Ninh hỗ trợ 142.435 công nhân lao động với số tiền 38.977.150.000đ; Tặng 1372 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hỗ trợ 5010 vé tàu xe với tổng số tiền là 1.688.000.000đ; Tặng 300 suất quà co công nhân lao động không về quê, ở lại đón Tết, tổng trị giá 150.000.000đ. Hỗ trợ 02 khu nhà trọ tổ chức Tết đoàn viên, mỗi khu nhà trọ 3.000.000đ tiền mặt, 01 gói quà trị giá 1.000.000đ.


Lãnh đạo Đảng uỷ, Lãnh đạo Ban quản lý các khu công nghiệp, Công đoàn các khu công nghiệp Bắc Ninh cùng tham gia gói bánh chưng với công nhân lao động tại khu nhà trọ.

Bỏ lại năm 2021 với những khó khăn, bộn bề và nhiều biến động để chào đón một năm mới 2022 với tràn đầy ước vọng hạnh phúc và bình an. Năm 2022 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ XX và cũng là năm triển khai rộng khắp Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị "Về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới" tới đông đảo các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động trong tỉnh. Đảng uỷ, Ban quản lý các khu công nghiệp, Công đoàn các khu công nghiệp Bắc Ninh luôn dành sự quan tâm đặc biệt chăm lo cho công nhân lao động trong các khu công nghiệp Bắc Ninh, để công nhân lao động có một cái Tết Nhâm Dần 2022 đủ đầy, đầm ấm và tràn đầy yêu thương./.

Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh Công ty Tân Phát
Văn bản, chính sách mới Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ