Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh lần thứ III
16:21 14/04/2023
Sáng 14/4, tại Trung tâm văn hoá Kinh Bắc, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chức mừng Đại hội.

Dự và chúc mừng Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam; Trần Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phùng Đức Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Ban Chấp hành Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh khóa III (nhiệm kỳ 2023 - 2028) ra mắt Đại hội.

Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh gồm 3 Hội thành viên gồm: Hội Hữu nghị Việt - Lào; Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia và Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc với tổng số hơn 1.000 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh và các Hội thành viên đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức triển khai các hoạt động đối ngoại nhân dân, đóng góp quan trọng vào  công tác đối ngoại chung của tỉnh. Quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân tỉnh Bắc Ninh với nhân dân các nước trong khu vực và trên thế giới tiếp tục được thúc đẩy, mở rộng, góp phần tôn vinh hình ảnh Bắc Ninh giàu truyền thống văn hóa, phát triển năng động, cởi mở và mến khách. Trong nhiệm kỳ, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh đã tham gia vận động nguồn viện trợ phi chính phủ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng cùng các hiện vật; một số dự án đã hoàn thành, đi vào sử dụng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần tạo cầu nối hữu nghị giữa tỉnh và các nước trên thế giới, làm cho bạn bè quốc tế hiểu biết sâu sắc hơn về các giá trị truyền thống văn hóa, con người Bắc Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang tặng cờ thi đua cho Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh.

Nhiệm kỳ khóa III (2023 - 2028), với phương châm “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh và Hội hữu nghị thành viên tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 12 – CT/TW của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân trong tình hình mới”. Tổ chức thành lập mới Hội Hữu nghị thành viên Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Bắc Ninh; đề xuất thành lập mới từ một đến hai Hội thành viên nhằm mở rộng công tác đối ngoại nhân dân; xây dựng trang điện tử của Liên hiệp về công tác đối ngoại nhân dân và viện trợ phi chính phủ nước ngoài; thiết lập và mở rộng quan hệ đối tác với các tổ chức nhân dân của một số nước thuộc khu vực Đông Nam Á…

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga tặng Cờ lưu niệm với dòng chữ “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang ghi nhận, đánh giá cao những kết quả, hoạt động nổi bật của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh đạt được trong thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang đề nghị Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động, củng cố và phát triển các tổ chức hội hữu nghị song phương, đa phương làm nòng cốt và là đầu mối triển khai các hoạt động đối ngoại nhân dân; phối hợp làm tốt công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền có chiều sâu đến với nhân dân các nước và người Việt Nam định cư ở nước ngoài về tình hình phát triển mọi mặt của tỉnh. Cùng với đó, củng cố, thắt chặt quan hệ hợp tác với các nước láng giềng, trong khu vực, các nước lớn và các đối tác chiến lược, các nước bạn bè truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện tranh thủ vận động nguồn viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài để triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh, nhất là các dự án có quy mô lớn, lâu dài và mang tính bền vững trong các lĩnh vực y tế, giáo dục và môi trường…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Trong năm 2023, phối hợp với các tổ chức thành viên vận động bạn bè quốc tế ủng hộ, vận động UNESCO công nhận “Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ” là di sản văn hoá phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp của nhân loại; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản với hoạt động trọng tâm là thành lập Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Bắc Ninh...

Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam

Nhân dịp này, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022; Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam tặng Cờ lưu niệm với dòng chữ “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”; 4 tập thể, 8 cá nhân được tặng Bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.

Đại hội bầu Ban Chấp hành khóa III (nhiệm kỳ 2023 - 2028) gồm 19 đồng chí. Ban Chấp hành khóa III họp phiên thứ nhất bầu Ban Thường vụ gồm 5 đồng chí. Đồng chí Trần Ngọc Thực, Giám đốc Sở Công thương tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh.

Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh Công ty Tân Phát
Văn bản, chính sách mới Hỗ trợ thông tin đất-xưởng Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ