Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng tiếp và làm việc với Đoàn công tác huyện Bonghwa (Hàn Quốc)
16:55 08/05/2023
Sáng 05/5, đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác do ông Park Hyun Gook, Chủ tịch huyện Bonghwa, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc làm Trưởng đoàn sang thăm tỉnh Bắc Ninh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng trao tặng tranh dân gian Đông Hồ cho ông Park Hyun Gook.

Thay mặt Đoàn công tác, ông Park Hyun Gook cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian tiếp đón, đồng thời cho biết, huyện Bonghwa là khu vực duy nhất tại Hàn Quốc còn lưu dấu tích của hậu duệ nhà Lý và cũng là nơi sinh sống của con cháu, hậu duệ của hoàng tử Lý Long Tường.

Hiện nay, huyện đang triển khai xây dựng dự án làng Việt Nam tại huyện Bonghwa với diện tích khoảng 120.000 m2 với mục tiêu khôi phục và phát triển các giá trị lịch sử, văn hóa của Việt Nam cũng như Hàn Quốc, đồng thời, thu hút nhiều lượng khách du lịch, nâng cao hiệu quả kinh tế cho khu vực và tạo việc làm cho người lao động, đặc biệt giới thiệu và quảng bá vương triều Lý trong xã hội Hàn Quốc. Qua đó, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa các địa phương cũng như quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng (thứ 3 từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác huyện Bonghwa.

Ông Park Hyun Gook mong muốn, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ triển khai xây dựng dự án làng Việt Nam cũng như tạo điều kiện để thúc đẩy mối quan hệ kết nghĩa anh em giữa thành phố Từ Sơn và huyện Bonghwa ngày càng phát triển.

Chào mừng Đoàn công tác huyện Bonghwa tới thăm tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng thông tin nhanh về vị trí địa lý, văn hoá và những thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh thời gian qua với nhiều chỉ tiêu đứng trong tốp đầu của cả nước. Đến nay, Bắc Ninh đã thu hút được gần 1.900 dự án FDI đến từ 39 quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư hơn 24,2 tỷ USD, trong đó, Hàn Quốc dẫn đầu với 960 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 14,34 tỷ USD.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Đánh giá cao ý tưởng xây dựng dự án làng Việt Nam tại huyện Bonghwa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Bắc Ninh sẽ hỗ trợ thành phố Từ Sơn và huyện Bonghwa triển khai các hoạt động trao đổi thông tin quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc, các di sản và tạo điều kiện đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại nhân dân để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau làm tiền đề để triển khai các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực, hỗ trợ thúc đẩy dự án làng Việt Nam tại Bonghwa sớm được triển khai. Đồng thời, mong muốn huyện Bonghwa quan tâm, hỗ trợ cộng đồng người Bắc Ninh đang sinh sống tại huyện bằng các việc làm cụ thể, thiết thực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng hy vọng trên cơ sở thỏa thuận hợp tác, mối quan hệ giao lưu giữa Bắc Ninh nói chung, thành phố Từ Sơn nói riêng với huyện Bonghwa sẽ ngày càng phát triển, thực chất, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và tỉnh Bắc Ninh trong thời gian tới.

bacninh.gov.vn
Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Công ty Tân Phát Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh
Văn bản, chính sách mới Hỗ trợ thông tin đất-xưởng Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ