Tết Sum vầy cho người lao động
13:14 04/05/2020
Thường liên cứ vào dịp Tết đến Xuân về các ngành, các cấp tỉnh Bắc Ninh lại tổ chức chương trình “Tết Sum Vầy” với các hoạt động nhằm mục đích chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, đảm bảo cho người lao động trong các khu công nghiệp đón Tết vui Xuân đầm ấm, lành mạnh, hạnh phúc.

Tối ngày 29/12/2019, tại Khu công nghiệp Yên Phong, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh (LĐLĐ) tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Mừng Xuân, ơn Đảng”. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và trao quà cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

Tham dự Chương trình có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban MTTQ, Đoàn ĐBQH tỉnh; các Sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố cùng đông đảo công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng đến toàn thể đoàn viên, công nhân và người lao động trong tỉnh. Đồng thời, vui mừng thông tin về thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như của tỉnh Bắc Ninh đạt được trong năm 2019, đây là cơ sở, nguồn lực để tiếp tục đầu tư cho phát triển và đảm bảo công tác an sinh xã hội. Phó Thủ tướng hoan nghênh Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có những việc làm sáng tạo, thiết thực, ý nghĩa, tổ chức thành công các hoạt động chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động. Qua đó, tiếp tục động viên, khích lệ người lao động làm việc hiệu quả, góp phần xây dựng tỉnh Bắc Ninh giàu mạnh, đưa đất nước ngày càng phát triển trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và tỉnh Bắc Ninh đã trao 2.000 suất quà tặng cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; tặng 7.000 vé tàu cho công nhân lao động về quê đón Tết.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh tôn vinh 30 doanh nghiệp tiêu biểu luôn đồng hành cùng tổ chức Công đoàn chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

Chiều ngày 05/01/2020, tại KCN VSIP, Công đoàn các KCN Bắc Ninh phối hợp với Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh tổ chức Chương trình “Ngày hội công nhân - Tết Sum vầy năm 2020”.

Tới dự có các đồng chí: Trần Văn Túy, Ủy viên TƯ Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và lãnh đạo một số ngành liên quan.

Chương trình “Ngày hội công nhân - Tết Sum vầy năm 2020” được tổ chức với chuỗi các hoạt động thiết thực, bổ ích cho công nhân lao động (CNLĐ) như: gian hàng trợ giá; hiến máu nhân đạo; khám sức khỏe miễn phí; giao lưu văn hóa văn nghệ, biểu diễn thời trang bảo vệ môi trường; Hội thi Chạy việt dã, Kéo co, Cuộc thi “Người đẹp VSIP”; bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà ý nghĩa…

Đồng chí Trần Văn Túy phát biểu ghi nhận sự nỗ lực của các chủ doanh nghiệp, đặc biệt là đoàn viên công đoàn, CNLĐ góp phần tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh và cả nước. Đồng thời, biểu dương và đánh giá cao Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh, Công đoàn các KCN Bắc Ninh cũng như các doanh nghiệp đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, bổ ích, thiết thực cho CNLĐ, quan tâm, chăm lo cho người lao động. Đồng chí đề nghị cộng đồng doanh nghiệp và các cấp Liên đoàn Lao động, tổ chức công đoàn tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa, quan tâm chăm lo để mọi người lao động đều được đón Tết đầm ấm, vui tươi.

Đồng chí Trần Văn Túy và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang cùng lãnh đạo các cấp đã trao tặng 1.683 suất quà, 7.344 vé xe với tổng trị giá 2,3 tỷ đồng cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn và CNLĐ ở xa về quê đón Tết cùng gia đình.


Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh Công ty Tân Phát
Văn bản, chính sách mới Hỗ trợ thông tin đất-xưởng Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ