Gia hạn nộp thuế, miễn tiền chậm nộp thuế do ảnh hưởng bởi Covid-19
13:53 04/05/2020
Để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế bị thiệt hại bởi dịch bệnh Covid-19 gây ra, góp phần giúp người nộp thuế ổn định sản xuất kinh doanh, vượt qua khó khăn, Tổng Cục thuế vừa có văn bản đề nghị Cục Thuế các tỉnh, thành phố thực hiện việc gia hạn nộp thuế, miễn tiền chậm nộp thuế cho người nộp thuế.

Tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Theo đó, người nộp thuế được gia hạn nộp thuế trong các trường hợp: bị thiệt hại vật chất gây ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh do gặp thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ; thiệt hại vật chất là những tổn thất về tài sản của người nộp thuế, tính được bằng tiền như: máy móc, thiết bị, phương tiện, vật tư, hàng hoá, nhà xưởng, trụ sở làm việc, tiền, các giấy tờ có giá trị như tiền.
 
Tai nạn bất ngờ là việc không may xảy ra đột ngột ngoài ý muốn của người nộp thuế, do tác nhân bên ngoài gây ra làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của người nộp thuế, không phải do nguyên nhân từ hành vi vi phạm pháp luật. Những trường hợp được coi là tai nạn bất ngờ bao gồm: tai nạn giao thông; tai nạn lao động; mắc bệnh hiểm nghèo; bị dịch bệnh truyền nhiễm vào thời gian và tại những vùng mà cơ quan có thẩm quyền đã công bố có dịch bệnh truyền nhiễm; các trường hợp bất khả kháng khác.
 
Người nộp thuế phải lập và gửi hồ sơ đề nghị gia hạn nộp thuế tới cơ quan quản lý thuế trực tiếp, gồm văn bản đề nghị gia hạn nộp thuế, biên bản kiểm kê, đánh giá giá trị vật chất thiệt hại, văn bản xác nhận của cơ quan công an hoặc UBND cấp xã, phường, hoặc của Ban quản lý KCN cùng hồ sơ bồi thường thiệt hại được cơ quan bảo hiểm xác nhận bồi thường.
 
Trường hợp miễn tiền chậm nộp thuế, người nộp thuế phải có văn bản đề nghị và biên bản xác nhận mức độ, giá trị thiệt hại về tài sản của cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp gặp thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ, dịch bệnh, bệnh hiểm nghèo hoặc trường hợp bất khả kháng khác.
bacninh.gov.vn
Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Công ty Tân Phát Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh
Văn bản, chính sách mới Hỗ trợ thông tin đất-xưởng Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ