Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong tiếp Phó Đại sứ Hoa Kỳ
13:34 04/05/2020
Sáng 21/2, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với bà Caryn R. McClelland, Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam. Cùng tiếp Đoàn có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Công thương; Ban Quản lý các KCN tỉnh, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh (DNNVV).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong tặng sản phẩm lưu niệm cho Phó Đại sứ Hoa Kỳ.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh, Phó Đại sứ Hoa Kỳ cho biết, Văn phòng Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) được thành lập tại Hà Nội vào năm 2000, đến nay đã có nhiều dự án hỗ trợ cho Việt Nam với các chương trình: tăng trưởng kinh tế và quản trị Nhà nước, giáo dục, môi trường, y tế toàn cầu, nhân đạo… Trong đó, dự án “Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của DNNVV” (gọi tắt là USAID LinkSME) được USAID Việt Nam tài trợ với kinh phí 22,1 triệu USD sẽ được thực hiện trong 5 năm (2020 - 2025), nhằm cải thiện hệ sinh thái kết nối chuỗi cung ứng cho DNNVV và nâng cao năng lực cho các Hiệp hội doanh nghiệp trong việc hỗ trợ phát triển DNNVV. Hiện có 9 DNNVV tỉnh Bắc Ninh được đánh giá năng lực sơ bộ để tham gia dự án.
 
Phó Đại sứ Hoa Kỳ mong muốn hợp tác với tỉnh Bắc Ninh nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác hỗ trợ phát triển của Dự án USAID LinkSME đối với các doanh nghiệp trong tỉnh.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong bày tỏ niềm vui mừng khi được tiếp đón Phó Đại sứ đến thăm và làm việc đúng dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ (1995 - 2020).
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu khái quát những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Mặc dù là địa phương có diện tích nhỏ nhất nước nhưng với vị trí thuận lợi, giáp thủ đô Hà Nội, gần sân bay Quốc tế Nội Bài, Bắc Ninh đang là một trong những tỉnh có tốc độ phát triển nhanh với nhiều chỉ tiêu đứng trong tốp dẫn đầu cả nước như: Quy mô nền kinh tế, giá trị sản xuất công nghiệp, thu hút FDI, kim ngạch xuất khẩu, thu nhập bình quân đầu người… Đến nay, Bắc Ninh thu hút hơn 1.500 dự án FDI có tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 19 tỷ USD với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn đến từ 37 Quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó, có 11 dự án đầu tư của doanh nghiệp Hoa Kỳ.
 
Đánh giá cao Dự án USAID LinkSME, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, trong thời gian tới, hai bên sẽ có những hợp tác để mở rộng hoạt động hỗ trợ kết nối cung cầu, hỗ trợ kỹ thuật nằm nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập vào chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp trong tỉnh, tập trung vào các sản phẩm ưu tiên phát triển của tỉnh trong các lĩnh vực điện tử, cơ khí chế tạo, công nghiệp công nghệ cao.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các KCN tỉnh, Sở Công thương phối hợp hỗ trợ Văn phòng Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ các thông tin liên quan các chính sách hỗ trợ DNNVV, chính sách phát triển công nghiệp trong tỉnh; các hoạt động kết nối cung cầu, hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh… nhằm triển khai hiệu quả dự án USAID LinkSME trên địa bàn tỉnh.
bacninh.gov.vn
Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Công ty Tân Phát Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh
Văn bản, chính sách mới Hỗ trợ thông tin đất-xưởng Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ