Hội nghị xúc tiến đầu tư FDI Hàn Quốc vào các tỉnh phía Bắc
07:51 25/07/2022
Sáng 24/7, tại Hà Nội, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Hệ sinh thái Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam, Hiệp hội Kinh tế Văn hóa Hàn - Việt và 30 hiệp hội ngành nghề Hàn Quốc tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư FDI Hàn Quốc vào thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng phát biểu tại phiên tọa đàm.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, quan hệ giữa hai nước đã phát triển vượt bậc trên mọi mặt, trở thành đối tác chiến lược của nhau, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế.

Trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài, trong nhiều năm và hiện tại, Hàn Quốc luôn là nhà đầu tư số một tại Việt Nam, đóng góp rất quan trọng và hiệu quả cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Đầu tư của Hàn Quốc không chỉ tập trung vào một số tỉnh thành có đông dân cư xung quanh Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mà dần dần lan tỏa ra khắp các vùng miền của đất nước Việt Nam, các lĩnh vực đầu tư cũng ngày càng đa dạng và phong phú hơn.

Tại Hội nghị đã diễn ra phiên tọa đàm trao đổi các vấn đề liên quan đến việc thúc đẩy đầu tư FDI Hàn Quốc vào các tỉnh phía Bắc.

Tỉnh Bắc Ninh là điểm sáng trong việc thu hút đầu tư của các doanh nghiệp FDI, trong đó, Hàn Quốc có 590 dự án với tổng mức đầu tư khoảng 14 tỷ USD. Nổi bật là Samsung cùng chuỗi các doanh nghiệp vệ tinh đang đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu lớn, khoảng 45 tỷ USD, tạo việc làm và thu ngân sách địa phương.

Để có được thành công đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng cho biết, Bắc Ninh là địa phương có vị trí địa lý thuận lợi, cửa ngõ của Thủ đô, trong đó, tỉnh chú trọng đầu tư về hạ tầng cơ sở đồng bộ, hiện đại, mở rộng và đầu tư mới các tuyến đường giao thông, bảo đảm nguồn điện cho các khu công nghiệp, cũng như hệ thống giáo dục cung cấp chất lượng nguồn nhân lực… sẵn sàng thu hút, đón các nhà đầu tư. Đặc biệt, tỉnh Bắc Ninh đã có cảng thông quan là Cảng cạn ICD Tân Cảng - Quế Võ.

Ngoài ra, Bắc Ninh đã thành lập Tổ liên ngành sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của doanh nghiệp, mô hình bác sĩ doanh nghiệp, thường xuyên tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp trong nước, các công nhân.

Kết thúc phiên tọa đàm đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa các cơ quan, tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

 

bacninh,gov.vn
Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Công ty Tân Phát Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh
Văn bản, chính sách mới Hỗ trợ thông tin đất-xưởng Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ