Thu hút vốn FDI 5 tháng đầu năm tăng gấp 2 lần
10:23 07/06/2021
5 tháng đầu năm, thu hút vốn đầu tư FDI mặc dù giảm mạnh về số lượng dự án đăng ký, nhưng về tổng vốn đăng ký gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm trước.

Ảnh minh họa.

Tính từ ngày 01/01/2021 đến ngày 20/5/2021, toàn tỉnh đã cấp mới cho 52 dự án FDI, giảm 36,6% so với cùng kỳ năm trước, với tổng vốn đăng ký đạt 320,7 triệu USD, tăng 106%. Đây là kết quả đáng ghi nhận khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, quy mô vốn đăng ký tiếp tục có xu hướng tăng lên.

Riêng trong tháng 5, toàn tỉnh cấp mới đăng ký đầu tư cho 14 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký 61 triệu USD; điều chỉnh vốn cho 07 dự án với số vốn điều chỉnh tăng là 5,8 triệu USD.

Các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Bắc Ninh chủ yếu là các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, thương mại và vận tải kho bãi chiếm tỷ trọng lần lượt là: 65%, 1,6% và 33,5%. Việc tỉnh tăng cường đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư tại chỗ thông qua việc tạo lập hình ảnh từ các doanh nghiệp FDI lớn đã thu hút được nhiều nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ có nền sản xuất công nghiệp tiên tiến, hiện đại, như: Hàn Quốc, Singapo, Trung Quốc, EU, Mỹ...

bacninh.gov.vn
Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh Công ty Tân Phát
Văn bản, chính sách mới Hỗ trợ thông tin đất-xưởng Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ