Bí thư Tỉnh ủy tiếp Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam
10:19 14/01/2021
(BNP) - Chiều 13/1, đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc do ngài Park Noh-wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam làm Trưởng Đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Park Noh-wan.

Cùng tiếp có các đồng chí: Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Quốc Tuấn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành liên quan của tỉnh.

Chào mừng Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cùng phu nhân và các thành viên trong Đoàn công tác đến thăm và làm việc tại tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan thông tin nhanh với Đoàn về những kết quả nổi bật tỉnh Bắc Ninh đạt được trong thời gian qua, với nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là thu hút đầu tư nằm trong tốp đầu cả nước. Trong tổng số 37 quốc gia và vùng lãnh thổ có doanh nghiệp đang đầu tư tại tỉnh, Hàn Quốc dẫn đầu về quy mô vốn đầu tư với 945 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký là 13,27 tỷ USD (chiếm 66,33% tổng vốn đầu tư nước ngoài toàn tỉnh), đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tỉnh Bắc Ninh đã tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp đang đầu tư tại tỉnh về giãn, giảm thuế, tổ chức đón các chuyên gia, chủ doanh nghiệp nước ngoài nhập cảnh làm việc tại tỉnh, đơn giản hóa các thủ tục hành chính… giúp các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, duy trì ổn định sản xuất kinh doanh.

Nhấn mạnh Việt Nam và Hàn Quốc có mối quan hệ truyền thống lâu đời, có nhiều nét văn hóa tương đồng, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cũng như cá nhân ngài Đại sứ Park Noh-wan sẽ tếp tục hỗ trợ, là cầu nối giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc, nhất là các doanh nghiệp lớn, uy tín có cơ hội tìm hiểu, hợp tác đầu tư tại tỉnh. Đồng thời, quan tâm, hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh trong vấn đề giải quyết ô nhiễm môi trường, phát triển y tế, giáo dục, xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh… qua đó tạo môi trường đáng sống cho nhân dân tỉnh Bắc Ninh cũng như các chuyên gia nước ngoài đang làm việc, sinh sống tại tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị cũng như sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc trong thời gian qua, ngài Park Noh-wan cho biết, đây là chuyến thăm và làm việc chính thức đầu tiên của Đại sứ quán với các Bộ, ngành, địa phương trong năm 2021. Đồng thời, bày tỏ sự vui mừng và khâm phục trước những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong thu hút đầu tư, phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, đưa Bắc Ninh trở thành hình mẫu cho nhiều địa phương học tập.

Ngài Park Noh-wan cũng đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các doanh nghiệp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đồng thời, mong muốn tỉnh Bắc Ninh và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức các buổi làm việc, tọa đàm, trao đổi định kỳ, từ đó kịp thời giải quyết tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, giúp doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại tỉnh phát triển, đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương Bắc Ninh.

Đối với những đề nghị của tỉnh, Đại sứ Park Noh-wan khẳng định đây là những lĩnh vực Hàn Quốc có tiềm năng, thế mạnh và đang triển khai tại một số tỉnh, thành tại Việt Nam; giao các bộ phận liên quan của Đại sứ quán tổng hợp, tham mưu Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch triển khai hỗ trợ Bắc Ninh trong thời gian tới.

bacninh.gov.vn
Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Công ty Tân Phát Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh
Văn bản, chính sách mới Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ