Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam
12:28 06/01/2021
Tối 30/12, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang tiếp và làm việc với ông Philippe Broianigo, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đến tìm hiểu đầu tư xây dựng trung tâm thương mại tại Bắc Ninh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam.

Cùng tiếp và làm việc có đồng chí Đào Quang Khải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và các Sở, ngành liên quan của tỉnh.

Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, ông Philippe Broianigo cho biết, Tập đoàn Central Retail Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Central Group - một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất của Thái Lan. Thành lập từ năm 2011, đến nay, Central Retail Việt Nam là nhà bán lẻ FDI đa lĩnh vực tại Việt Nam gồm 3 mảng kinh doanh chính: trung tâm thương mại, thực phẩm và phi thực phẩm, với 37 trung tâm thương mại, 230 cửa hàng tại 39 tỉnh, thành trong cả nước.

Qua tìm hiểu, ông Philippe Broianigo đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bắc Ninh trong phát triển dịch vụ, thương mại. Tập đoàn Central Retail mong muốn tỉnh giới thiệu địa điểm để triển khai dự án xây dựng trung tâm thương mại Go tại Bắc Ninh với diện tích khoảng 2-3 ha. Đồng thời kết nối với các nhà sản xuất, nhà cung cấp sản phẩm trên địa bàn để đưa các sản phẩm, hàng hóa mang tính đặc thù của tỉnh vào kinh doanh trong hệ thống của tập đoàn, qua đó đóng góp tích cực vào an sinh xã hội, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương.

Trao đổi về những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tuy có diện tích nhỏ nhất nước nhưng với vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên và hệ thống giao thông thuận lợi, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, sự đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, kinh tế - xã hội của Bắc Ninh phát triển toàn diện, với nhiều chỉ tiêu đứng trong tốp đầu của cả nước. GRDP đứng thứ 2; quy mô nền kinh tế đứng thứ 8; kim ngạch xuất khẩu đứng thứ 2; thu hút đầu tư nước ngoài đứng thứ 4...

Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển công nghiệp, Bắc Ninh cũng định hướng tăng tỷ trọng khu vực thương mại – dịch vụ và phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Vì vậy đề xuất xây dựng của Central Retail phù hợp với định hướng phát triển của địa phương. Hiện nay, tỉnh Bắc Ninh có 40 sản phẩm OCOP và mong muốn đưa các sản phẩm này vào siêu thị nhằm tăng thu nhập cho người nông dân và cung ứng nông sản sạch, bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng. Những yếu tố trên là điều kiện rất thuận lợi và phù hợp để Tập đoàn đầu tư trung tâm thương mại tại Bắc Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh giao sở Xây dựng khảo sát, giới thiệu địa điểm phù hợp để Tập đoàn triển khai xây dựng trung tâm thương mại tại Bắc Ninh.


bacninh.gov.vn
Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Công ty Tân Phát Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh
Văn bản, chính sách mới Hỗ trợ thông tin đất-xưởng Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ