Toàn tỉnh có hơn 30 doanh nghiệp thuộc đối tượng áp dụng Thuế tối thiểu toàn cầu
11:27 08/06/2023
(BNP) - Theo thống kê của Cục Thuế tỉnh, toàn tỉnh có hơn 30 doanh nghiệp FDI thuộc đối tượng áp dụng Thuế tối thiểu toàn cầu. Trong đó có một số doanh nghiệp lớn như: Samsung, Amkor, Goertek, DreamTech, Intops…
Sản xuất linh kiện điện thoại tại Công ty TNHH Intops Việt Nam (KCN Yên Phong).

Thuế tối thiểu toàn cầu là mức thuế tối thiểu áp dụng đối với Công ty đa quốc gia có tổng doanh thu từ 750 triệu euro (tương đương khoảng trên 825 triệu USD) trong 2 năm của 4 năm liền kề gần nhất là 15%, dự kiến triển khai áp dụng tại Việt Nam từ năm 2024.

Theo ông Nguyễn Cẩm Tâm, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, việc áp dụng Thuế tối thiểu toàn cầu nhằm ngăn chặn “cuộc đua xuống đáy” về thuế suất ưu đãi giữa các quốc gia, bảo đảm tính cạnh tranh bình đẳng trong thu hút đầu tư, đồng thời, góp phần tăng nguồn thu từ thuế, hạn chế các hiện tượng trốn, tránh thuế, chuyển giá... của các Tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam.

Ngay khi có thông tin về việc triển khai Thuế tối thiểu toàn cầu, Cục Thuế tỉnh đã ban hành văn bản, thông tin kịp thời đến các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp liên hệ trong nội bộ Tập đoàn, Công ty mẹ, tự rà soát để xem Tập đoàn, Công ty mẹ có thuộc đối tượng áp dụng Thuế tối thiểu toàn cầu hay không.

Bên cạnh đó, Cục Thuế tỉnh cũng tích cực tham mưu cho Tổng cục Thuế một số giải pháp về nghiệp vụ; cử cán bộ, công chức tham gia các lớp tập huấn và tự đào tạo để tiếp nhận nội dung chi tiết của Thuế tối thiểu toàn cầu một cách chủ động; phối hợp với các doanh nghiệp trọng điểm tính toán số thuế chịu ảnh hưởng phục vụ cho công tác rà soát, đánh giá sau này.

bacninh.gov.vn
Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Công ty Tân Phát Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh
Văn bản, chính sách mới Hỗ trợ thông tin đất-xưởng Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ