Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết kiến nghị của Công ty Goertek Vina
15:53 08/07/2021
Sáng 7/7, đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng trực tiếp đến thăm, làm việc với Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Goertek Vina nhằm kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và giải quyết những kiến nghị của công ty.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông George, Tổng Giám đốc công ty cho biết, trong đợt dịch thứ 4, công ty đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của tỉnh và ngành chức năng, trong đó triển khai các biện pháp đối ứng; sắp xếp quy trình xử lý thông tin dịch bệnh, xác định người tiếp xúc, mở rộng phạm vi cách ly để tránh rủi ro; bố trí, sắp xếp nơi ăn, ở tại nhà máy cho hơn 2.200 lao động, qua đó duy trì hoạt động sản xuất. Dự kiến trung tuần tháng 7, 100% công nhân viên lao động của công ty sẽ quay trở lại làm việc.

Thay mặt gần 30.000 công nhân viên công ty, ông George bày tỏ lòng biết ơn đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương đã triển khai rất quyết liệt, hiệu quả nhiều giải pháp đẩy lùi dịch Covid-19, giúp các doanh nghiệp sớm khôi phục sản xuất, đặc biệt đã hỗ trợ và tạo điều kiện cho công ty vượt qua giai đoạn khó khăn. Qua đó, tiếp tục củng cố niềm tin đối với môi trường đầu tư của tỉnh. Sau khi kết thúc đợt dịch, công ty sẽ mở rộng sản xuất và tăng vốn đầu tư vào tỉnh Bắc Ninh, góp phần tạo việc làm cho người lao động và sự phát triển kinh tế, xã hội chung của tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Trên tinh thần cầu thị, cởi mở, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành đã giải đáp những kiến nghị của công ty liên quan đến: việc cấp phép và nhập cảnh cho các chuyên gia, người lao động nước ngoài vào làm việc tại công ty; điều chỉnh thời gian cách ly y tế đối với người nhập cảnh theo Quyết định số 3092/QĐ- BYT ngày 25/6/2021 của Bộ Y tế; điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu xây dựng KCN Quế Võ mở rộng; giải quyết tình trạng ngập úng mỗi khi mưa lớn tại khu vực xung quanh nhà xưởng; hỗ trợ thêm nguồn vắc xin để tiêm cho người lao động; hỗ trợ tìm nguồn lao động…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang đánh giá cao sự phối hợp, chia sẻ với tỉnh của công ty trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Mặc dù có đông công nhân nhưng đến thời điểm này trong nhà máy vẫn chưa ghi nhận ca F0 nào. Trong khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng công ty đã hỗ trợ tối đa cho công nhân nghỉ tại nhà, công nhân thuộc diện F và công nhân ăn, ở tại nhà máy.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, mặc dù dịch bệnh đã lắng xuống nhưng vẫn tiềm ẩn những phức tạp, vì vậy, công ty cần tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch; duy trì xét nghiệm sàng lọc; tuyên truyền người lao động không được chủ quan, lơ là; quản lý quá trình di chuyển của người lao động từ nơi ở đến nhà máy; thận trọng việc đưa công nhân từ vùng dịch vào nhà máy, khi nhận người mới vào làm việc phải xét nghiệm và đánh giá nguy cơ lây nhiễm.

Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ngành của tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Công ty Goertek Vina.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, 40 Tổ công tác của tỉnh tiếp tục kiểm tra, hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, để duy trì sản xuất ổn định, an toàn. Giao Sở Y tế tập huấn, hướng dẫn công ty thực hiện tự lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động.

Về các kiến nghị của công ty, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Bắc Ninh là một trong những tỉnh đề xuất Chính phủ hỗ trợ chuyên gia nước ngoài nhập cảnh trong bối cảnh dịch Covid-19. Đồng thời là tỉnh triển khai tiêm vắc xin rất sớm và ưu tiên tiêm vắc xin cho công nhân các KCN. Việc giảm thời gian cách ly đối với người nhập cảnh theo Quyết định số 3092 của Bộ Y tế mới được triển khai thí điểm tại tỉnh Quảng Ninh, vì vậy, tỉnh Bắc Ninh vẫn phải thực hiện cách ly theo quy định của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Quốc gia.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh tham mưu quy trình thực hiện các thủ tục cấp phép, nhập cảnh đối với chuyên gia, người lao động nước ngoài, đảm bảo tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp. Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các ngành và Tổng Công ty phát triển đô thị Kinh Bắc tham mưu việc điều chỉnh quy hoạch phân khu KCN Quế Võ, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 14/7. Ban Quản lý các KCN và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp hỗ trợ công ty trong việc tuyển dụng lao động. Tổng Công ty phát triển đô thị Kinh Bắc khẩn trương giải quyết việc úng ngập xung quanh khu vực nhà xưởng của công ty.

bacninh.gov.vn
Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh Công ty Tân Phát
Văn bản, chính sách mới Hỗ trợ thông tin đất-xưởng Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ