Đoàn công tác Đại sứ quán Đan Mạch làm việc tại Bắc Ninh
08:50 27/05/2020
Sáng 26/5, đồng chí Nguyễn Hữu Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam do bà Katrine Lovenbalk Lundsby, Tham tán Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam làm Trưởng Đoàn đến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác tại tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thành chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác của Đại sứ quán Đan Mạch. 

Tham tán Đại sứ quán Đan Mạch cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh dành cho Đoàn, đồng thời, bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội. Tham tán Đại sứ quán Đan Mạch mong muốn trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp vốn có giữa tỉnh Bắc Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung với Đan Mạch sẽ tiếp tục hợp tác trên các lĩnh vực 2 bên đặc biệt quan tâm.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi thông tin và thảo luận về cơ hội hợp tác cùng quan tâm liên quan đến lĩnh vực giáo dục và đào tạo, nước sạch và môi trường, nông nghiệp, công nghiệp… nhất là chương trình Tài chính doanh nghiệp Danida (DBF), Quỹ Đầu tư Đan Mạch (IFU), Quỹ Tín dụng xuất khẩu Đan Mạch (EKF); phương pháp STEAM trong chương trình giáo dục phổ thông mới để hướng học sinh các cấp có nhu cầu tham dự các cuộc thi robotics thông qua Dự án của Lego. Phương pháp này đã được tập đoàn Lego triển khai tại thành phố Hồ Chí Minh và đang có dự định phát triển ra các địa phương khác, nhất là các địa phương có điều kiện về cơ sở vật chất và chất lượng đào tạo tốt như Bắc Ninh.

Bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón Đoàn công tác của Đại sứ quán Đan Mạch đến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Bắc Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thành mong muốn thời gian tới, hai bên có những hợp tác quan trọng để mở rộng hoạt động hỗ trợ liên quan đến hạ tầng, giáo dục và đào tạo, nông nghiệp, công nghiệp và môi trường, qua đó, thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Bắc Ninh nói riêng, Việt Nam nói chung với Đan Mạch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thành giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu tính hiệu quả, khả thi của các chương trình, dự án để xem xét, triển khai tại tỉnh, giao Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thí điểm phương pháp giáo dục STEAM tại một số trường học, nếu hiệu quả sẽ xây dựng Đề án và triển khai nhân rộng trong tất cả các trường trên địa bàn tỉnh.

Chương trình Tài chính doanh nghiệp Danida (DBF) cung cấp các khoản vay không lãi suất cho các dự án hạ tầng, ưu tiên các dự án về tăng trưởng xanh, môi trường, y tế, giáo dục, nước, năng lượng tái tạo, an toàn thực phẩm. Tổng ngân sách của Chương trình tối thiểu khoảng 15 triệu USD, khoản trợ cấp tối thiểu 35%.

Quỹ Đầu tư Đan Mạch (IFU) hỗ trợ các lĩnh vực: năng lượng tái tạo (gió và mặt trời), nông nghiệp, ngành nước, tài chính, y tế, giáo dục; hiện, IFU có hơn 1.200 dự án đầu tư tại 100 nước với tổng số vốn gần 2,8 tỷ USD.

Quỹ Tín dụng xuất khẩu Đan Mạch (EKF) sẽ bảo lãnh vốn vay cho các doanh nghiệp Việt Nam có hợp đồng mua trang thiết bị, công nghệ cao của Đan Mạch…

 

Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh Công ty Tân Phát
Văn bản, chính sách mới Hỗ trợ thông tin đất-xưởng Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ