Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, động viên công nhân lao động tại Bắc Ninh
10:27 01/06/2020
Nhân dịp Tháng Công nhân, chiều 31/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, động viên công nhân lao động Công ty TNHH Điện tử Foster Bắc Ninh, tại Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh. Cùng đi có lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương.

Thủ tướng Chính phủ tặng quà cho công nhân lao động Công ty TNHH Điện tử Foster.

Tỉnh Bắc Ninh có các đồng chí: Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết TƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan.

Công ty TNHH Điện tử Foster Bắc Ninh có 100% vốn của Nhật Bản, được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2010, là công ty chuyên sản xuất tai nghe cho điện thoại di động và loa các loại. Từ khi thành lập đến nay, công ty không ngừng tích lũy kinh nghiệm, bí quyết để phục vụ khách hàng tốt hơn, đồng thời, cùng với công đoàn cơ sở có nhiều chính sách an sinh, xã hội nhằm chăm lo tốt nhất đến đời sống của công nhân lao động. Hiện công ty có hơn 3.600 cán bộ, công nhân viên. Trong năm 2019, sản xuất tai nghe điện thoại và loa ô tô của công ty đạt hơn 243 triệu sản phẩm, tương đương giá trị trên  3.432 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước ước đạt hơn 43 tỷ đồng.

Tại buổi đến thăm, Thủ tướng Chính phủ đã dành phần lớn thời gian để lắng nghe công nhân lao động của Công ty TNHH Điện tử Foster Bắc Ninh chia sẻ về tình hình lao động, sản xuất và đời sống hàng ngày, đồng thời tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của người lao động như: Chính phủ tiếp tục quan tâm mở rộng thị trường xuất khẩu; có chính sách đào tạo tay nghề cho người lao động; cùng với công ty giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; thực hiện tốt gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ của Chính phủ; vấn đề nhà ở cho công nhân; xây dựng nhà trẻ, mẫu giáo, khu vui chơi giải trí tại KCN...

Thủ tướng Chính phủ chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh và Công ty TNHH Điện tử Foster Bắc Ninh.

Sau khi nghe báo cáo tình hình sản xuất của công ty và những kiến nghị của công nhân lao động, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, trong khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, xã hội. Đồng thời, ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Công ty TNHH Điện tử Foster Bắc Ninh nói riêng, các doanh nghiệp của tỉnh Bắc Ninh nói chung trong việc cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo đời sống người lao động; nhất là triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều biện pháp đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người lao động, nỗ lực duy trì sản xuất, cố gắng bảo đảm việc làm và thu nhập cho công nhân lao động trước những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thời gian qua.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị các Bộ, ngành tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, đẩy mạnh nghiên cứu, tổng kết thực tiễn tham mưu, đề xuất Chính phủ những giải pháp hữu hiệu để tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách và giải pháp quyết liệt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ người lao động. Kiên trì mục tiêu tăng năng suất và nâng cao phúc lợi ở từng doanh nghiệp thông qua việc tham mưu thể chế, lắng nghe doanh nghiệp và người lao động, kiểm tra, đôn đốc giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh.

Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị Công ty TNHH Điện tử Foster Bắc Ninh nói riêng và doanh nghiệp cả nước nói chung cần đặc biệt quan tâm đến đời sống người lao động, trước hết là bảo đảm an toàn lao động, tiếp đó là vấn đề nhà ở, nâng cao thu nhập, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân. Đối với đội ngũ công nhân, lao động cần tích cực học tập, nâng cao trình độ tay nghề đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng 100 phần quà cho công nhân lao động có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của công ty. Đồng thời đến thăm, tặng quà các gia đình và thiếu nhi tại khu nhà trọ tại thôn Doi Sóc, xã Phù Chẩn, thị xã Từ Sơn.

bacninh.gov.vn
Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh Công ty Tân Phát
Văn bản, chính sách mới Hỗ trợ thông tin đất-xưởng Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ