Mang Xuân ấm đến người lao động
10:18 14/01/2021
Vui tươi, ấm áp, thân tình là cảm nhận của chúng tôi về chương trình “Tết sum vầy” năm 2021 vừa được tổ chức tại thị trấn Phố Mới (Quế Võ). Những món quà, tấm vé xe được trao tận tay đã mang đến cho đoàn viên, NLĐ hoàn cảnh khó khăn một cái Tết ấm áp, nghĩa tình khi nhận được sự quan tâm, chăm lo không chỉ của tổ chức Công đoàn mà cả sự đồng hành của các cấp, ngành, đơn vị doanh nghiệp...

Đông đảo CNLĐ và người dân tham trải nghiệm chương trình Tết sum vầy do LĐLĐ tỉnh tổ chức.

Tết của người lao động

Ngồi nép mình bên những công nhân trẻ trong Lễ khai mạc Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình,  chị Phan Thị Thu quê ở xã Bồng Lai (Quế Võ), công nhân Công ty TNHH UIL Việt Nam (KCN Quế Võ) vẫn không dấu hết nỗi đau mới trải qua khi đứa con gái lớn của chị mãi mãi ra đi vì bệnh hiểm nghèo. Chị Thu xúc động nhớ lại: “Hôm ấy, đúng buổi kết thúc học kỳ I của lớp 12 (năm học 2018-2019) thì cháu lên cơn sốt. Thuốc men đủ loại mà không cắt cơn, tôi cùng chồng đưa con đến bệnh viện thì bác sỹ kết luận cháu bị ung thư máu. Tin như sét đánh bên tai, lúc đó chỉ biết ôm con mà khóc.  Rồi vợ chồng tôi  đưa cháu đi chạy chữa khắp các bệnh viện từ tỉnh đến Trung ương, tiền hết mà con thì vẫn không cứu được. Lúc ấy, tổ chức Công đoàn, Ban lãnh đạo Công ty đã quan tâm, động viên, sẻ chia giúp tôi lúc khó khăn, hoạn nạn. Với thu nhập 5 triệu đồng/tháng thì 2 triệu đồng và phần quà nhận được từ chương trình “Tết sum vầy” quả là số tiền không nhỏ để tôi sắm sửa khi Tết đã cận kề”. 

Khệ nệ xách chai dầu ăn cùng nhiều túi gạo, mỳ, sữa, bánh kẹo, chị Bùi Thị Hiền (28 tuổi, quê ở tỉnh Hòa Bình), công nhân Công ty TNHH Huyn Jung Vina (KCN Hạp Lĩnh – Khắc Niệm) phấn khởi: “200 ngàn nhưng khéo mua nên em mua được rất nhiều đồ”. 200 nghìn là giá trị của phiếu mua hàng tại gian hàng 0 đồng, với các mặt hàng thiết yếu như: gạo, mỳ, dầu ăn, bánh kẹo, sữa. Đây là phần quà rất ý nghĩa từ LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh gửi tới những CNLĐ tham dự chương trình. Cũng như nhiều công nhân khác được nhân phiếu mua hàng, gia đình chị Hiền đang gặp rất nhiều khó khăn. Đầu năm 2020, kế hoạch theo chồng ra Hà Nội làm công nhân nhưng do ảnh hưởng dịch COVID -19, chị không xin được việc, nên đã về Bắc Ninh làm tại Công ty TNHH Huyn Jung Vina. Mỗi vợ chồng một nơi, hai con nhỏ (1 cháu 7 tuổi, 1 cháu 2 tuổi) gửi bố mẹ ở quê chăm sóc.

Khác với chị Thu, chị Hiền, khi Ban Tổ chức chương trình “Tết sum vầy” xướng tên trúng thưởng một trong những phần quà giá trị là chiếc ti vi, anh Hà Văn  Xuyến, công nhân Công ty Cổ phần Tiến Thành (KCN Quế Võ) vỡ òa: “Đây là lần đầu tiên tôi nhận được một phần quà tặng có giá trị lớn như thế này. Nhà tôi chưa có tivi nên nó rất thiết thực và phù hợp. Tôi cám ơn Ban Tổ chức rất nhiều và thấy thêm nhiều niềm vui để gắn bó, làm việc tại Công ty”.

Những tâm trạng, cảm xúc trên cũng là nỗi niềm chung của hàng nghìn CNLĐ khi tham gia chương trình “Tết sum vầy – Kết nối yêu thương – Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình”. Hòa trong tiếng nhạc xuân vui tươi, hàng nghìn CNLĐ với gương mặt rạng ngời niềm vui sau khi tham gia chương trình Tết sum vầy tay mang túi quà sắc đỏ tỏa ra về. Chương trình “Tết sum vầy” do Công đoàn tổ chức đã trao những món quà ý nghĩa cho NLĐ khó khăn, giúp họ phần nào đón Tết đầm ấm, an vui, sum họp bên gia đình. 

Công nhân mua hàng giảm giá tại chương trình.

 

Góp phần cho mùa Xuân thêm ấm

Không chỉ từ khi tổ chức “Tết sum vầy”, đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp và doanh nghiệp mới chung tay lo Tết cho NLĐ, mà đây đã trở thành truyền thống tốt đẹp. Đồng chí Nguyễn Thị Vân Hà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết: Hằng năm, vào dịp trước Tết, các cấp Công đoàn chủ động lên kế hoạch, vận động doanh nghiệp hỗ trợ, đề xuất tỉnh hỗ trợ kinh phí chăm lo Tết cho CNLĐ nhất là CNLĐ hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt với chương trình “Tết sum vầy”, các cấp Công đoàn phối hợp với cấp ủy, chính quyền cùng cấp và doanh nghiệp tổ chức cho NLĐ được tham gia hưởng không khí vui vẻ trước khi về quê ăn Tết cùng gia đình. 

Đón Tết Tân Sửu 2021, trong bối cảnh nhiều NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, những người vì mưu sinh cuộc sống phải đi làm xa quê, Tết càng có ý nghĩa đặc biệt hơn. Thấu hiểu điều đó, LĐLĐ tỉnh đã sớm xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cho NLĐ với phương châm: “Mọi đoàn viên Công đoàn đều có Tết, nhất là đoàn viên khó khăn, với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”. 

Tham góp vào chương trình “Tết sum vầy” năm nay, Công ty Cổ phần thực phẩm Á Châu – chính nhánh Bắc Ninh tổ chức gian hàng trợ giá với một lượng hàng lớn để đáp ứng nhu cầu của CNLĐ. Theo bà Nguyễn Thị Hường, phụ trách gian hàng tại chương trình cho biết: Tết đến, những sản phẩm thiết yếu của Công ty rất cần thiết với NLĐ. Không chỉ phục vụ đủ nhu cầu về số lượng mà chúng tôi  còn thực hiện hỗ trợ giá cho sản phẩm từ 30-50%. Qua đây, chúng tôi mong muốn CNLĐ nào cũng mua sắm được hàng phục vụ gia đình đón Tết đủ đầy.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao giải Nhất là chiếc Tivi cho anh Hà Văn Xuyến may mắn trúng thưởng.

 

Là doanh nghiệp đồng hành với LĐLĐ tỉnh suốt thời gian qua trong chương trình “Phúc lợi đoàn viên công đoàn”, Công ty Cổ phần Tập đoàn DABACO luôn tích cực tham gia đảm bảo an sinh xã hội, chia sẻ với cộng đồng với tổng kinh phí mỗi năm lên tới hàng trăm triệu đồng. Riêng Tết năm nay, Công ty dành 100 triệu đồng  góp một phần cùng các doanh nghiệp và LĐLĐ tỉnh tổ chức Tết sum vầy cho NLĐ. Cùng với đó, Công ty bố trí một gian hàng trợ giá gồm các thực phẩm thiết yếu với giá ưu đãi cho CNLĐ. Đại diện gian hàng, bà Ngô Phương Hoa tâm sự: Chúng tôi coi đây là nghĩa cử cũng như thể hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội, lá rách ít đùm lá rách nhiều. Đặc biệt mong rằng mỗi nghĩa cử đẹp của một người, hay một doanh nghiệp sẽ lan tỏa rộng hơn.

Cùng với Công ty Cổ phần Tập đoàn DABACO, nhiều đơn vị, doanh nghiệp cũng dành nguồn kinh phí ủng hộ, góp vào thành công của chương trình “Tết sum vầy” năm nay, như: Công ty TNHH MEDLATEC Bắc Ninh ủng hộ 210 triệu đồng; Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc 200 triệu đồng; Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam 150 triệu đồng; Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam 120 triệu đồng; Công ty TNHH Long Phương 100 triệu đồng...

Không chỉ tham gia các hoạt động phúc lợi, nhiều doanh nghiệp còn thực hiện rất tốt việc chăm lo đời sống người lao động ở đơn vị mình thông qua việc tổ chức Tết sum vầy tại cơ sở; đưa, đón CNLĐ về quê và trở lại làm việc sau Tết; tổ chức gặp mặt, mừng tuổi cho CNLĐ. Đặc biệt, là lo lương, thưởng Tết cho công nhân.

Ghi nhận sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và Công đoàn các cấp, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với NLĐ, trong buổi chung vui “Tết sum vầy – Kết nối yêu thương” với CNLĐ, đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương khẳng định: “Tết sum vầy” đã góp phần làm cho mùa xuân của NLĐ thêm ấm áp. Chính những cán bộ Công đoàn, tấm lòng của các doanh nghiệp dành cho NLĐ giúp công nhân gắn bó hơn với doanh nghiệp, coi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai của mình. Và đây cũng sẽ là nguồn lực mạnh mẽ để sau Tết, CNLĐ trở lại làm việc đúng quy định, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ với năng suất cao hơn, chất lượng tốt hơn, góp phần phát triển doanh nghiệp bền vững, xây dựng tỉnh Bắc Ninh và đất nước giàu đẹp, văn minh, hiện đại

baobacninh.com.vn
Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh Công ty Tân Phát
Văn bản, chính sách mới Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ