Tác động lan tỏa của Samsung Display Việt Nam
15:53 13/11/2018
Là dự án có quy mô vốn đầu tư lớn nhất tỉnh Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (SDV), tại KCN Yên Phong luôn chứng minh sức ảnh hưởng và tác động lan tỏa tới sự phát triển công nghiệp của Bắc Ninh và cả nước

Thư viện trong khu ký túc xá công nhân của SDV.

Đầu tư từ năm 2014 với số vốn đăng ký ban đầu là 1 tỷ USD, nhưng 1 năm sau đó nhận thấy tiềm năng và cơ hội phát triển tại miền quê Quan họ này Công ty đã điều chỉnh bổ sung nâng vốn đầu tư lên 4 tỷ USD để xây dựng nhà máy V2. Đến năm 2017, SDV tiếp tục nâng vốn đầu tư thêm 2,5 tỷ USD (xây dựng nhà máy V3). Như vậy, tổng vốn đầu tư của Công ty tại Bắc Ninh lên tới 6.5 tỷ USD (công suất 160 triệu sản phẩm/năm) trở thành một trong những dự án FDI lớn tại Việt Nam và lớn nhất tại Bắc Ninh tính đến thời điểm hiện tại. Với năng lực của mình chỉ trong thời gian gần 4 năm SDV đã tiến hành giải ngân gần hết số vốn khổng lồ này (6,4/5,6 tỷ USD), sớm hơn so với cam kết hơn 1 năm. Hiện cả 3 nhà máy đã hoàn thiện đi vào hoạt động, chuyên sản xuất các sản phẩm công nghệ cao là sản phẩm màn hình dẻo đầu tiên trên thế giới như màn hình điện thoại Oled, Flecxible, màn hình tivi (UHD, UHD/QUHD), đồng hồ, máy tính bảng … SDV hiện là nhà cung cấp màn hình AMOLED chủ yếu cho iPhone X thế hệ mới của Apple.

Sự khác biệt của SDV so với các doanh nghiệp khác là đầu tư thiết bị công nghệ hiện đại nhất trên thế giới hiện nay. Doanh nghiệp luôn nỗ lực tạo dựng môi trường làm việc cho nhân viên tốt nhất đi liền với kiến thiết các cơ sở phúc lợi nhằm thu hút nhân tài và để người lao động gắn bó với nhà máy. Thời gian đầu thiết bị trong nhà xưởng chủ yếu là nhập khẩu, thời gian tới thực hiện cam kết với Chính phủ về việc chuyển giao công nghệ Công ty xây dựng kế hoạch hợp tác với các doanh nghiệp Việt để cung ứng thiết bị, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa và hỗ trợ tạo động lực cho công nghiệp địa phương phát triển, tập trung phát triển các sản phẩm chất lượng cao hơn nữa.
Tổng Giám đốc SDV Kweon Yuong Chan Cho biết: SDV là đơn vị sử dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, thời gian qua cùng với nỗ lực phát triển sản xuất, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho người lao động để làm chủ công nghệ, doanh nghiệp luôn quan tâm tạo điều kiện môi trường làm việc tốt nhất cho công nhân; tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng và xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Để vận hành được nhà máy SDV cần tuyển những kỹ sư và nhân viên chất lượng cao nên đơn vị đã chủ động phối hợp với các trường đại học tại Việt Nam như Đại học Bách khoa, Đại học Hà Nội… để bồi dưỡng đào tạo nguồn nhân lực.
Với chiến lược phát triển công nghệ luôn tiên phong, doanh thu của SDV tăng cao qua các năm đóng góp tích cực vào giá trị sản xuất công nghiệp của Bắc Ninh và cả nước. Năm 2016 từ doanh thu đạt khoảng 102 nghìn tỷ đồng đã tăng mạnh lên 375 nghìn tỷ đồng chỉ trong năm 2017 (tương đương với 16,2 tỷ USD), giải quyết việc làm cho 32.200 lao động. Do biến động của thị trường thế giới trong quý 2-2018, Công ty đạt doanh thu khoảng 53 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận 1,3 nghìn tỷ đồng, giảm tương ứng 23% và 85% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, sang đến quý 3 Công ty tiếp tục tăng mạnh sản lượng màn hình theo yêu cầu của khách hàng là Samsung điện tử và của hãng Apple phục vụ cho việc ra mắt sản phẩm Note 9 và iPhone Xs Max cuối tháng 9, nên 9 tháng năm 2018 Công ty vẫn đạt 12,4 tỷ USD chiếm 46,26% giá trị xuất khẩu toàn tỉnh. Dự kiến doanh thu của Công ty tiếp tục tăng cao trong thời gian tới khi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh vào dịp cuối năm. Khi giải ngân hết 100% vốn đăng ký doanh thu của SDV sẽ đạt khoảng 21 tỷ USD vào năm 2022.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm Công ty vào cuối tháng 10 vừa qua đã rất ấn tượng với những kết quả của SDV đã đạt. Khẳng định, SDV được xem là mô hình đầu tư nước ngoài thành công tại Việt Nam, là dẫn chứng cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam-Hàn Quốc. Sự thành công của Công ty đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bắc Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung. Khẳng định Quốc hội Việt Nam tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý tạo điều kiện cho các nhà đầu tư trong đó có Samsung để sản xuất ổn định tại Việt Nam. SDV cần quan tâm hơn nữa tới công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống người lao động.
Là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất màn hình LCD & AMOLED cho sản phẩm điện tử, SDV đang thực hiện các hoạt động nghiên cứu và phát triển liên quan đến sản xuất các loại màn hình và cung cấp các dịch vụ lắp ráp, gia công, tiếp thị, với môi trường làm việc trẻ trung, năng động và chuyên nghiệp, tại đây nhân viên có nhiều cơ hội thăng tiến, nâng cao năng lực làm chủ công nghệ vững vàng đi lên trong thời đại 4.0.

baobacninh.com.vn
Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh Công ty Tân Phát
Văn bản, chính sách mới Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ